DỊCH VỤ CẬP NHẬT NỘI DUNG WEB 01

Chuyển hướng Links, Khắc phục lỗi 404 bằng Plugin Redirection

TÓM TẮT NỘI DUNG CƠ BẢN

Plugin Redirection – Chuyển hướng Links giúp chúng ta chuyển hướng các đường liên kết cũ về liên kết mới mà chúng ta mong muốn. Nó đặc biệt hữu ích trong trường hợp bạn đổi URL của một bài viết cụ thể và là công cụ không thể thiếu trong trường hợp bạn đổi cấu trúc đường dẫn tĩnh của cả website, vì khi đó URL của toàn bộ trang web sẽ thay đổi.

Truy cập bài viết này để tìm hiểu rõ hơn mối quan hệ giữa chuyển hướng 301 và SEO.. Ngoài ra ra cả cách sửa các vấn đề SEO do chuyển hướng 301 gây ra. Bạn đã thực sự biết về tính năng của nó? Cùng A&B Việt Nam bắt tay vào tìm hiểu ngay nhé. Chuyển hướng Links, Khắc phục lỗi 404 bằng Plugin Redirection

Lý do Redirection quan trọng như vậy là vì:

– Nếu bạn không chuyển liên kết cũ về liên kết mới, người dùng khi truy cập vào liên kết cũ họ sẽ gặp trang lỗi 404 (còn gọi là liên kết gãy), đây là lỗi nghiêm trọng xét về trải nghiệm người dùng. – Google và các máy tìm kiếm nói chung sẽ không biết được liên kết cũ và mới có cùng gốc, và nó sẽ không chuyển thứ hạng của liên kết cũ sang liên kết mới. Điều này rất tệ nếu nội dung đang có thứ hạng tốt (bạn làm mất PageRank). – Phá hủy hoàn toàn các liên kết nội bộ, cũng như các liên kết từ trang web bên ngoài trỏ về liên kết cũ. Các bài viết liên kết đến đường dẫn cũ đều cho lỗi 404. Có thể minh họa điều này dễ hiểu hơn như sau: Nếu bạn có cửa hàng (đi thuê mặt bằng) để bán quần áo rất đông khách, rồi một ngày người chủ bất động sản đòi lại cửa hàng, bạn buộc phải chuyển sang địa chỉ khác. Làm cách nào để các khách hàng cũ biết được địa chỉ mới khi họ đến cửa hàng cũ để mua nhưng chẳng thấy ai nữa? Đơn giản thôi đúng không. Bạn đặt một thông báo rõ ràng địa chỉ mới ở cửa hàng cũ. Đây chính là điều plugin Redirection làm, và nó thậm chí còn làm tốt hơn, nó chuyển ngay lập tức khách ghé thăm URL cũ sang URL mới (nhanh đến nỗi mà có thể bạn không nhận ra có sự chuyển hướng).

Plugin Redirection – Chuyển hướng Links 301 là gì?

Như bạn đã biết, Plugin Redirection chuyển ngay lập tức khách ghé thăm URL cũ sang URL mới. Cụ thể nhé, Tôi có 1 URL : https://domain/san-pham/dong-ho/dong-ho-nam/omega6099m VÀ Tôi chuyển sang URL mới ngắn gọn hơn : https://domain/omega6099m Lúc này, bài viết có URL mới nhưng hiện URL cũ chưa chuyển hướng sang URL mới. Khi khách hàng đã mua sản phẩm này và lưu lại URL này, Giờ đây, khách muốn mua thêm sản phẩm. Nhưng khi truy cập bằng URL cũ thì xuất hiện tình trang Liên kết gẫy , Lỗi 404: Lỗi 404 Liên kết bị gãy Để khắc phục lỗi 404, bạn sẽ thực hiện Chuyển hướng Links cũ sang Links mới bằng Plugin Redirection. Nói một cách dễ hiểu nhất, Khi bạn thực hiện chuyển hướng links với Plugin Redirection, bạn Thông báo với Google như sau: “Trang này đã chuyển đi vĩnh viễn rồi. Nó được chuyển đến địa chỉ mới và chúng tôi không có ý định quay lại địa chỉ cũ”. Và trình duyệt sẽ phản hồi như sau: “Chắc chắn rồi! Tôi sẽ đưa người dùng đến địa chỉ mới ngay bây giờ đây!” Và kết quả là: Khi Khách Truy cập vào URL cũ bạn sẽ không đến địa chỉ này, thay vào đó, bạn sẽ được chuyển đến URL mới Bạn có tin không? Hãy làm cùng chúng tôi nhé!

Hướng dẫn chi tiết Chuyển hướng Links với Plugin Redirection

Tải và kích hoạt plugin Redirection

Redirection là một plugin hoàn toàn miễn phí và cực kỳ dễ sử dụng để tạo redirect 301 trong WordPress. Việc tải về và kích hoạt plugin Redirection khá đơn giản, bạn nhập từ khóa “redirection” trong trang cài đặt plugin mới của WordPress, click Cài đặt và Kích hoạt là xong.
Plugin Redirection Chuyển Hướng Links 301

Cài đặt plugin Redirection để chuyển hướng trang trong WordPress

Sau khi kích hoạt, bạn sẽ thấy dòng chữ trong ảnh bên dưới ngay trên đầu của trang plugin. Click vào Redirection setup để bắt đầu quá trình cài đặt. Cài đặt Plugin chuyển hướng links Redirection Bên dưới là giao diện cài đặt tiếp theo của Redirection. Bạn không cần thao tác gì ở bước này. Chỉ cần click Start Setup để đi đến phần cài đặt tiếp theo.   Plugin Redirection 01 Tiếp tục đến phần Basic Setup. – Ở phần này bạn chỉ cần tick vào lựa chọn đầu tiên. Plugin Redirection sẽ tìm những liên kết không còn tồn tại (hay còn gọi là những trang báo lỗi error 404) và tự động redirect những liên kết đó khi bạn tick vào lựa chọn đầu tiên này. – Ngoài ra, Bạn có thể tick vào lựa chọn thứ 2 nếu bạn muốn lưu lại tất cả những thông tin về redirects cũng như những trang bị lỗi 404. Nhưng nó sẽ làm tăng lượng dữ liệu được lưu trữ trong máy chủ hosting và có thể làm chậm tốc độ của trang web. Nếu bạn thấy không cần thiết phải lưu lại những thông tin đó, bạn có thể bỏ qua lựa chọn thứ 2.
Tiếp tục click vào Continue Setup. Redirection Và cuối cùng là đến phần Rest API: – Bạn không cần thao tác gì ở bước này. – Chỉ cần chờ và thấy Rest API hiện lên Good là xong. – Bấm Finish Setup và Finished! để tiếp tục hoàn tất quá trình cài đặt plugin Redirection. Rest API Plugin Chuyển hướng Redirection
Creat data Plugin Chuyển hướng Redirection Sau đó, Redirection sẽ hỏi bạn import các redirects đang có trong trang web của bạn. Bấm vào Continue để chính thức hoàn tất quá trình cài đặt plugin Redirection cho WordPress. Import Redirecton Plugin Chuyển hướng Redirection Redirection sẽ trả bạn về giao diện người dùng. Nếu bạn từng thay đổi URL của bài viết hay trang web thì plugin Redirection sẽ tự động tổng hợp tất cả chuyển hướng 301 và thêm vào trong giao diện cài đặt của Redirection, giống như hình bên dưới. Danh sách URL đã thay đổi

Tự thêm Chuyển hướng Links – redirect 301 trong WordPress

Thông thường, sau khi bạn xóa hay thay đổi URL của một trang thì Redirection sẽ tự động chuyển hướng URL đó. Nhưng cũng có lúc bạn xóa đi một URL nhưng Redirection không tạo redirect hoặc redirect sang liên kết không phù hợp thì bạn có thể tự thêm redirect cho URL đó. Trình tự như sau: Truy cập vào phần Add new redirection trong Redirection. Thêm mới Chuyển hướng URL Plugin Redirection 04 . Bạn chỉ cần điền tương tự như vậy vào 2 trình điền Source URL cho URL đã bị xóa/thay đổi và Target URL cho URL mà bạn muốn Source URL chuyển hướng tới. Và cuối cùng bấm Add Redirect là xong.
Chuyển hướng Links, Khắc phục lỗi 404 bằng Plugin Redirection

Chúng Tôi Ở Đây Để Hỗ Trợ Bạn

DỊCH VỤ TƯ VẤN & THIẾT KẾ A&b VIỆT NAM

SỰ LỰA CHỌN TỐT NHẤT DÀNH CHO BẠN!

Facebook
Twitter
LinkedIn

THEO DÕI A&B | VIỆT NAM

Hỗ trợ ngay cho bạn!

BÀI VIẾT NỔI BẬT

Zalo
096.111.4180

HOẶC CLICK CHỌN THEO NGÀNH NGHỀ

CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ HỖ TRỢ BẠN

Gọi ngay 096 111 4180 hoặc nhập Thông tin theo mẫu!

Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho bạn!

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ WEB TẠI A&B VIỆT NAM

Gọi ngay 096 111 4180 hoặc nhập Thông tin theo mẫu!

Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho bạn!

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ TẠI A&B VIỆT NAM

Gọi ngay 096 111 4180 hoặc nhập Thông tin theo mẫu!

Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho bạn!

BẠN ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ THEO MẪU

Chuyển hướng Links, Khắc phục lỗi 404 bằng Plugin Redirection

Gọi ngay 096 111 4180 hoặc nhập Thông tin theo mẫu!

Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho bạn!